[REQ_ERR: COULDNT_RESOLVE_HOST] [KTrafficClient] Something is wrong. Enable debug mode to see the reason. เข้าใจซะใหม่นะ เรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องขอโทษ !

ติดต่อเรา (+66) 2-707-3050 | office@myboxgroup.com

บทความ -> เรื่องทั่วไป -> เข้าใจซะใหม่นะ เรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องขอโทษ !

เข้าใจซะใหม่นะ เรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องขอโทษ !

Posted by Admin in MYBOX Group | published on 01 Dec 2014

หลายครั้งที่เรากล่าวคำขอโทษออกไปเพียงเพราะเรากังวลกับความคิดของผู้อื่นมากจนเกินไป การที่คุณคอยพูดว่าขอโทษในสถานการณ์ที่ไม่จำเป็นต้องพูดนั้น ถือเป็นการลดคุณค่าและการนับถือตัวเองไปทีละเล็กทีละน้อย ดังนั้น จงเก็บคำว่าขอโทษไว้ใช้เฉพาะเวลาที่คุณทำผิดพลาดหรือบกพร่องจริงๆเท่านั้น

ไม่ต้องขอโทษที่จะรักใครซักคน

ผู้คนส่วนมากมักกลัวที่จะรักหรือกลัวที่จะคว้าโอกาสกับความรักดีๆ อย่าลืมว่า เรื่องใหญ่ใจความนั้นมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่า คุณจะรักใคร หรือเค้าจะรับรักคุณมั๊ย? เพราะความจริงแล้ว ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมอบความรักและสามารถมีความรักได้ นั่นแหละ คือสิ่งที่สำคัญที่สุด

ไม่ต้องขอโทษเมื่อคุณต้องกล่าวคำปฏิเสธ

การที่คุณต้องปฏิเสธอะไรบางอย่างออกไป ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่คุณยังให้เกียรติตัวของคุณเอง การที่จะเป็นผู้นำที่ดีได้นั้น ต้องรู้จักและกล้าที่จะปฏิเสธ

ไม่ต้องขอโทษที่จะทำตามความฝันของคุณ

อย่าอายที่จะทำตามความฝัน เพราะความฝันเนี่ย จะเป็นตัวผลักดันให้คุณกลายเป็นคุณที่สมบูรณ์แบบ คุณจะรู้สึกดีได้อย่างไร ถ้าสุดท้าย ชีวิตคุณไม่ได้เป็นอย่างที่เคยฝันไว้

ไม่ต้องขอโทษ ถ้าคุณจะให้เวลากับตัวเองบ้าง

คุณจะไม่มีวันประสบความสำเร็จและไม่มีความสุขเลย ถ้าคุณไม่รู้จักใส่ใจตัวเอง อย่าลืมตอบแทนความต้องการของตัวเองบ้าง และมีเวลาส่วนตัวอยู่กับตัวเองบ้าง แล้วคุณจะรู้สึกมีความสุข

ไม่ต้องขอโทษที่จะทำตามลำดับความสำคัญของตัวเอง

เรื่องไหนที่คุณรู้สึกว่ามันสำคัญ มันก็สำคัญจริงๆนั่นแหละ ดังนั้นจงดำเนินการสิ่งที่คุณคิดว่ามันสำคัญที่สุดให้เสร็จก่อน และอย่าให้ใครมาทำให้คุณรู้สึกผิดว่าคุณให้ความสำคัญเค้าน้อยกว่า เพราะสุดท้ายแล้ว คนอื่นๆย่อมต้องเคารพการตัดสินใจของคุณ

ไม่ต้องขอโทษเวลาที่คุณตัดสินใจหยุดความสัมพันธ์ที่มันแย่ๆ

คุณไม่มีความจำเป็นต้องขอโทษเวลาที่คุณจะหยุดความสัมพันธ์กับคนที่ทำให้คุณเจ็บช้ำหัวใจ แต่จงทำความเข้าใจเสียใหม่ว่าการทำแบบนั้น ถือว่าเป็นคุณได้ก้าวไปข้างหน้า และอย่าลืมภูมิใจ รวมทั้งคนรอบๆคุณต่างก็จะเข้ามายินดีกับความกล้าหาญของคุณในครั้งนี้

ไม่ต้องขอโทษกับความไม่สมบูรณ์แบบ

ความไม่สมบูรณ์แบบนั่นแหละ ที่ทำให้คุณดูดีและเป็นเอกลักษณ์ของคุณเอง

ไม่ต้องขอโทษเวลาที่คุณจะทำตามจุดยืนของตัวคุณเอง

คุณไม่มีความจำเป็นต้องขอโทษสำหรับการพยายามปกป้องคุณค่า, ศีลธรรม, จริยธรรม, ความเลื่อมใส และความศรัทธาของตัวคุณ อย่าลืมว่าผู้นำที่ดีไม่เคยขอโทษกับการกระทำที่เขาคิดว่ามันถูกต้องอยู่แล้ว

ไม่ต้องขอโทษเวลาที่คุณไม่รู้คำตอบ

การที่ต้องหาคำตอบสำหรับสิ่งใหม่ๆ จะทำให้สมองของคุณสดใหม่และอ่อนวัยอยู่เสมอ เป็นเรื่องที่ดีซะด้วยซ้ำ ถ้าคุณแสดงตัวว่าอยากจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพราะการที่คุณยอมรับว่าคุณไม่รู้นั้น แสดงออกได้ถึงความแข็งแกร่งในจิตใจและการอ่อนน้อมถ่อมตน

ไม่ต้องขอโทษสำหรับการคาดหวังสูงๆกับผู้อื่น

ไม่ต้องขอโทษกับการที่คุณคาดหวังผู้อื่นเหมือนกับที่คุณคุณคาดหวังตัวคุณเอง การที่คุณคาดหวังนั่นหมายถึงว่าคุณใส่ใจและหวังดีกับผู้อื่นที่จะเป็นแรงผลักดันให้พวกเขาทำสิ่งที่ดีที่สุด

ไม่ต้องขอโทษเวลาที่คุณจะใช้เงินเพื่อสนองความต้องการของตัวเอง

การซื้ออะไรบางอย่างที่พิเศษสำหรับตัวเองถือเป็นการเคารพตัวเอง คนที่ประสพความสำเร็จและมีความสุขในชีวิตจะรู้จักความต้องการของเอง รวมถึงสิ่งสำคัญที่สามารถเติมเต็มชีวิตของพวกเค้า

ไม่ต้องขอโทษสำหรับท่าเต้นที่แย่ๆของคุณ

ไม่ต้องขอโทษเวลาที่คุณไม่รู้วิธีเต้นที่ถูกวิธีหรือเต้นแบบแปลกๆ จงทำใจร่มๆเอาไว้และเต้นไปเถอะครับ ความสุขในการได้เต้นนั้นสำคัญกว่าการที่ต้องมาคอยอึดอัดใจหรือลำบากใจ

ไม่ต้องขอโทษสำหรับการตอบกลับช้าของคุณ

คนที่ประสพความสำเร็จจะเข้าใจการจัดลำดับความสำคัญของผู้อื่น ดังนั้นไม่มีความเป็นที่ต้องขอโทษใดๆ ถ้าคุณตอบกลับอีเมลล์ช้าหรือโทรกลับช้า ในขณะที่คุณกำลังทำสิ่งที่สำคัญกว่าอยู่

ไม่ต้องขอโทษที่จะพูดความจริง

คนที่มีจิตใจเข้มแข็งจะพูดแต่ความจริง ถึงแม้ว่ามันจะเป็นความจริงที่เจ็บปวดก็เถอะ ถึงอย่างไร การพูดความจริงแสดงให้เห็นถึงจริงใจและความเที่ยงตรง

Credit: lifehack, generationnext